
|
Phối cảnh dự án đường vành đai 3 (Giai đoạn 2) |
Từ nút Mai Dịch đến nút Trung Hòa (Km19+620 -
Km23+195) thuộc gói thầu số 1, phạm vi xây dựng nằm trong dải phân cách
giữa của đường Vành đai 3 (giai đoạn 1) có chiều dài tuyến là 3.575m
cầu cạn theo tiêu chuẩn kỹ thuật “Đường đô thị - Yêu cầu thiết kế” và
“Đường cao tốc - yêu cầu thiết kế”.
Khối lượng thi công chính bao gồm: xây dựng 1 cầu cạn
chạy suốt 3.183m; thi công dầm bê tông dự ứng lực Super-Tee kéo trước,
đường đầu cầu cho đường cao tốc với tường chắn đất có cốt (MSE) tại nút
giao Mai Dịch và 2 cầu nhánh nối rẽ (nhánh lên và nhánh xuống) tại nút
Trung Hòa mỗi nhánh dài 210m; thi công dầm bê tông dự ứng lực Super-Tee
kéo trước và tường chắn.
Thực hiện dự án đường cầu cạn Vành đai 3 đoạn Mai
Dịch - Trung Hòa là BQL Dự án Thăng Long (Bộ GTVT) và nhà thầu liên
danh Sam whan - Cienco 4. Gói thầu số 3 sẽ thi công xây dựng trong vòng
30 tháng với giá ký kết hợp đồng là 1.416.385.623.730 VNĐ.
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc BQL Dự án
Thăng Long, cho biết: “Tình trạng ùn tắc giao thông ở nội đô Hà Nội
ngày nào cũng xảy ra, đặc biệt là ở các cửa ngõ thủ đô, vì vậy xây dựng
cầu cạn sẽ giải quyết được vấn đề này, đồng thời đảm bảo lưu thông
phương tiện giữa các tỉnh, thành với Hà Nội”
“Hiện tại, trong nội đô Hà Nội cấm xe tải lưu thông
từ 6h sáng đến 8h tối nên việc vận chuyển vật liệu, đổ bê tông, gác dầm
đều phải làm vào ban đêm, đó là những cái khó khăn nhất của chúng tôi
khi thực hiện dự án này.
Nếu như Hà Nội có những ưu tiên nhất định trong việc
phân luồng giao thông thì chúng tôi sẽ có điều kiện để đẩy nhanh thi
công và hoàn thành dự án đúng tiến độ” - ông Bình cho hay.
Được biết, toàn dự án đường Vành đai 3 (giai đoạn 2)
có tổng chiều dài khoảng 8.912m với 385m đường dẫn và 8.527m cầu cạn
chạy suốt được chia làm 3 gói thầu, bao gồm: Từ nút Mai Dịch đến nút
Trung Hòa (gói 1), nút giao Trung Hòa đến nút giao Thanh Xuân (gói 2),
nút giao Thanh Xuân đến Bắc Linh Đàm (gói thầu số 3 đã được khởi công
và đang xây dựng trước đó - PV).
Dự án đường Vành đai 3 (giai đoạn 2) được xây dựng
theo cấp đường cao tốc đô thị, mặt cắt ngang 4 làn xe, tốc độ thiết kế
100km/h và dự kiến hoàn thành vào năm 2013.
(Theo Dantri)
|